căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Hành trình về Đền Hùng 2016

Hành trình về Đền Hùng 2016:

Những trải nghiệm đáng nhớ...

(TT. Thông tin - Văn Lang, 19/9/2016) - Chiều tối ngày 230/8/2016, Đoàn sinh viên đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng 2016 đã về đến Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu thân quen, kết thúc tốt đẹp chuyến hành trình thứ 19. Sau chuyến đi 12 ngày khá vất vả trên xe, các bạn đã bắt tay hoàn thành các nhiệm vụ "hậu hành trình". TT. Thông tin giới thiệu bài cảm nhận của một trong 27 thành viên của đoàn 2016, chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ của các bạn trên hành trình dọc miền đất nước.

Phần thưởng cao quý từ Văn Lang

Danh hiệu Sinh viên đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng là phần thưởng danh dự dành cho sinh viên Văn Lang có thành tích học tập và rèn luyện tốt, đóng góp cho các hoạt động của trường lớp, được bạn bè và thầy cô tín nhiệm. Khi được xướng tên trong danh sách 25 sinh viên đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng 2016, mỗi người trong chúng tôi có mỗi cảm xúc khác nhau, nhưng cùng có chung niềm tự hào. Chuyến hành trình 12 ngày đêm này thật sự là món quà  ý nghĩa, là những kỷ niệm đẹp của đời sinh viên Văn Lang.

Sau hơn 10 ngày chuẩn bị, được lãnh đạo Trường dặn dò tận tình trước giờ lên đường, vào rạng sáng ngày 19/8/2016, đoàn sinh viên đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng 2016 khởi hành về miền đất Tổ - hành trình kéo dài suốt 12 ngày đêm.

Hành trang mà chúng tôi mang theo không chỉ là những chiếc ba lô mang logo trường mà còn là niềm tự hào về phần thưởng Văn Lang dành tặng cho mình sau những năm tháng miệt mài học tập và rèn luyện, là trách nhiệm đại diện cho hơn 10.000 sinh viên Văn Lang về báo công với Quốc Tổ, sự háo hức được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quê hương đất nước và sự mong đợi về  tình bạn đẹp.

4g00 sáng 19/8/2016, hành trình của chúng tôi chính thức
bắt đầu trong niềm háo hức và tự hào ...

Hành trình đi qua các vùng đất cách mạng...

Dọc hành trình về báo công với Quốc Tổ, chúng tôi có cơ hội dừng chân tại những mảnh đất gắn với lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc, các di tích lịch sử, địa điểm cách mạng như Bệnh xá Đặng Thùy Trâm, Nghĩa trang Trường Sơn, Ngã ba Đồng Lộc,…Điều đặc biệt của đoàn 2016 là nhấn mạnh vào chủ đề "Truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam" trên hành trình 12 ngày đêm. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của Thầy Bùi Tá Thạnh (Trưởng đoàn, Giảng viên Bộ môn Lý luận Chính trị) và chị Nguyễn Thị Thanh Cúc (Phó đoàn, Đảng ủy viên, chuyên viên Phòng Công tác Sinh viên, Bí thư Đoàn trường), mỗi thành viên "hóa thân" thành hướng dẫn viên du lịch ở một điểm đến. Các bạn tìm hiểu về phong cảnh, con người, ẩm thực và lịch sử vùng đất chuyến xe đi qua để giới thiệu đến các thành viên khác trong đoàn. Nhờ nhân lực "cây nhà lá vườn" như vậy, chúng tôi tiếp thu thông tin dễ dàng, hiểu thêm về đất nước, con người và lịch sử hào hùng của dân tộc, vốn chỉ học qua sách vở trước đây. Đây là hoạt động vô cùng bổ ích và ý nghĩa mà đoàn sinh viên đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng 2016 đã tiếp thu từ các đoàn đi trước và mong muốn được duy trì trong các hành trình về miền đất Tổ những năm sau.

Tại Bệnh xá Đặng Thùy Trâm,
Quảng Ngãi (sáng 20/8/2016)
Tại Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh
(sáng 27/8/2016)
Tại Nghĩa trang Trường Sơn,
Quảng Trị (trưa 21/8/2016)

Ngày 23/08/2016, ngày thứ 5 của cuộc hành trình, chúng tôi đã đặt chân lên miền đất Tổ, nơi các vua Hùng lập nên nhà nước Văn Lang. Sau khi tham quan bảo tàng Hùng Vương, nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật lịch sử thời đại Hùng Vương và nhiều hiện vật có giá trị khẳng định truyền thống dựng nước và giữ nước mấy nghìn năm oanh liệt của dân tộc, vượt qua hơn 1200 bậc đá cổ kính đưa chúng tôi lần lượt đến với Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng. Qua mỗi Đền, đoàn chúng tôi dừng lại để thắp hương và báo công với Quốc Tổ về những thành tích mà Trường Văn Lang đã đạt được trong năm học 2015-2016 và xin Quốc Tổ phù hộ cho cán bộ, giảng viên và các thế hệ sinh viên Văn Lang nhiều sức khỏe để bắt đầu năm học mới đạt được nhiều thành công mới.
  Nghe hướng dẫn viên thuyết minh tại
Bảo tàng Hùng Vương (Phú Thọ)

Khoảng 11h30, chúng tôi đến Đền Thượng, mặc dù ai cũng mệt mỏi khi trải qua một đoạn đường dài dưới cái nắng gay gắt nhưng không ai bảo ai tất cả mọi người đều tranh thủ nghỉ ngơi sau đó ổn định đội hình để thực hiện nghi thức thắp hương.

Giây phút ca khúc truyền thống “Văn Lang đại học đường” vang lên đầy nhiệt huyết và hào sảng tại mảnh đất thiêng liêng này là giây phút mà mỗi người trong chúng tôi sẽ không bao giờ quên, khi trái tim mỗi người con Văn Lang ở đây đang hòa cùng một nhịp.

Dọc miền đất nước...
*** Con người Việt Nam hiền hòa!
*** Cảnh sắc Việt Nam đẹp đến ngỡ ngàng!
*** Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú!

Chuyến xe của chúng tôi lăn bánh trên quốc lộ 1A, trải dọc theo chiều dài đất nước, một bên là rừng núi hùng vĩ, một bên là biển xanh với bờ cát trắng kéo dài bất tận. Qua khung cửa kính, chúng tôi có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt đẹp của đất nước mình, tận mắt chứng kiến các con đường đèo, những cánh rừng bạt ngàn, những bãi biển xanh rì lộng gió…; mệt mỏi "lê lết" trên xe dài ngày dường tan biến.

Ở mỗi nơi dừng chân, đoàn được thưởng thức nhiều món ăn ngon và tiếp xúc với những con người ở nhiều vùng miền khác nhau. Đó là lần đầu tiên mà tôi cảm thấy đất nước Việt Nam mình đẹp đến vậy, con người Việt Nam dễ mến đến vậy. Việt Nam là một trong những quốc gia có nền ẩm thực vô cùng đa dạng. Mặc dù đã được biết đến qua báo chí và các phương tiện truyền thông nhưng nếu không được tận mắt chứng kiến và thưởng thức những món ăn tại chính quê hương của chúng, có lẽ chúng tôi không thể cảm nhận được rõ và sâu sắc. Từ bữa cơm niêu đầu tiên cả đoàn ăn chung bên bãi biển ở Bình Thuận đến món cao lầu trứ danh phố cổ Hội An, bún bò Huế đặc trưng, rồi "thiên đường ẩm thực" của mảnh đất kinh kỳ; bữa ăn nào cũng thật đáng nhớ!
Đoàn ghé thăm Vinh Hạ Long vào trưa 25/8/2016.
Kỷ niệm
tại Động
Thiên Đường, Quảng Bình
(trưa 21/8/2016)

Ngày đầu tiên của cuộc hành trình, chị Thanh Cúc (phó đoàn) dặn dò chúng tôi: “Không có chiếc máy ảnh nào chụp được hình ảnh chân thực bằng đôi mắt ta, không có ngôn từ nào diễn tả sinh động bằng ngôn ngữ của trái tim ta, vì vậy các bạn hãy dùng đôi mắt của mình để chụp lại và dùng trái tim mình để cảm nhận về những gì mà Văn Lang dành tặng chúng ta qua chuyến hành trình 12 ngày đêm này”. Dọc chiều dài đất nước mà chuyến xe thân thương đã đi qua, mỗi ngày trong hành trình đặc biệt ấy, chúng tôi đều cảm nhận sâu sắc "đi một ngày đàng, học một sàng khôn".

Hành trình gắn kết những con người...

Vì phải di chuyển nhiều nên phần lớn thời gian sinh hoạt tập thể của chúng tôi là ở trên xe- một chuyến xe vô cùng đặc biệt, với 29 thành viên: 25 sinh viên đến từ các khoa khác nhau, 2 Thầy Cô dẫn đoàn chu đáo cùng 2 bác tài dễ mến. Ban đầu, chúng tôi còn chưa biết nhiều về nhau nhưng khi chuyến xe này lăn bánh thì cuộc hành trình trở nên cực kỳ vui nhộn và đáng nhớ. Trở về sau chuyến hành trình kéo dài 12 ngày đêm, cùng nhau thuyết trình, cùng nhau hát, cùng nhau chia sẻ bánh kẹo,...và hơn hết là sự quan tâm của cả đoàn khi có bất kì một thành viên nào cảm thấy không khoẻ, 27 con người tưởng chừng như xa lạ bây giờ đã trở thành những người bạn, người anh em. Tình cảm ấy đã dần gắn kết và mỗi ngày trôi qua lại thêm đong đầy yêu thương.
Sinh hoạt tập thể: ca hát, thuyết trình... trên xe

Tôi nhớ những chiều mưa trên biển Đà Nẵng, nhớ những ngày cùng quây quần bên nhau, nhớ khoảnh khắc đứng trước địa điểm lịch sử thiêng liêng, tôi thấy mình xúc động. Tôi luôn nhớ đêm lửa trại đêm cuối của cuộc hành trình, mỗi thành viên trong đoàn đã có những phút trải lòng chân thành, chia sẻ và dành cho nhau những phần quà nhỏ bé và ý nghĩa,... Giây phút ấy thật xúc động, những nụ cười, những ánh nhìn và cả những giọt nước mắt đã làm cho chúng tôi hiểu và đồng cảm hơn với nhau.

Bảng danh dự tại hai Cơ sở đã cập nhật hình ảnh
các thành viên và hành trình của Đoàn SV
đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng 2016.

Hành trình tham quan và học tập tại đền Hùng năm 2016 đã giúp chúng tôi nhận ra nhiều bài học vô cùng quý giá và ý nghĩa về tình bạn, về sự quan tâm, sẻ chia và hơn hết, chúng tôi cảm thấy bản thân trưởng thành hơn sau chuyến đi này.

Truyền nhiệt huyết cho đàn em Khóa 22...

Đoạn clip tổng kết hành trình của đoàn SVTB 2016

Trở về Trường đúng vào dịp đại gia đình Văn Lang đang chào đón thành viên mới – “em út” khóa 22, trong hai ngày 06, 08/9/2016, chúng tôi đã có cuộc gặp thân mật với khóa 22 trong buổi sinh hoạt công dân đầu năm. Ra mắt với clip giới thiệu sinh động về hành trình 12 ngày đêm, hát vang ca khúc “Lá cờ” và những lời chia sẻ của các thành viên trong đoàn, chúng tôi muốn truyền đến các em sự nhiệt huyết, niềm đam mê trong học tập và rèn luyện của sinh viên Văn Lang.

Bạn Lê Hoàng Hà (sinh viên năm 4, khoa Ngoại ngữ) tâm sự: “Quãng đời sinh viên có bao nhiêu mà ngại ngần, mà sợ hãi ! Nó ngắn lắm, mới ngày nào làm tân sinh viên tôi còn ngồi ở hàng ghế khán giả và được nghe các anh chị sinh viên tiêu biểu chia sẻ và truyền đạt những câu chuyện sau chuyến đi, đến hôm nay, tôi cảm thấy mình thật may mắn và vinh hạnh khi được xướng tên trong vai trò của những người mà mình từng ngưỡng mộ và noi gương năm xưa. Hãy cháy hết mình, hãy cứ lăn xả và trải nghiệm thật nhiều thật nhiều, để sau này chúng ta sẽ không hối tiếc vì đã vô tình bỏ lỡ những bài học quý giá nhất mà chắc chắn sẽ không có cơ hội làm lại một lần nữa.”.

Truyền thống hành hương về đất Tổ báo công với các vua Hùng làm sống dậy lòng yêu nước và nhiệt huyết tuổi trẻ
trong chúng tôi. Trở về sau chuyến đi, chúng tôi cảm thấy bản thân trưởng thành hơn. Chúc tất cả thành viên thân yêu
của Đoàn Sinh viên đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng 2016 tiếp tục duy trì phong đó học tập, không ngừng
nỗ lực rèn luyện, cống hiến cho các hoạt động tập thể, trường lớp và xã hội; giữ mãi tình bạn đẹp của chúng ta.

Đỗ Văn Tương (SV năm 3, khoa Kiến trúc - Xây dựng)

Nguyễn Thị Tường Vy (SV năm 4, khoa QHCC&TT)