căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Khả năng tiếng Anh của bạn đang ở mức nào?

KHẢ NĂNG TIẾNG ANH CỦA BẠN ĐANG Ở MỨC ĐỘ NÀO?

 

Dù bạn là ai, bạn đam mê điều gì thì mục đích trong tương lai khi bạn bước ra khỏi ngưỡng cửa đại học đều là một công việc lương cao và ổn định. Vậy để làm được điều này bạn đã bắt đầu trang bị cho mình những gì rồi? Có thể là chăm chỉ tiếp thu kiến thức chuyên ngành mình yêu thích; có thể là học thêm một môn học, một kỹ năng, một loại ngôn ngữ để tạo ra thế mạnh riêng cho bản thân…Và đa số câu trả lời mà chúng ta thường nhận được đó là học thêm tiếng Anh. Một vấn đề không cần bàn cãi là khi cánh cửa hội nhập cộng đồng kinh tế Asean đang dần rộng mở, thì tiếng Anh là phương tiện không thể thiếu để hội nhập.

Hàng năm, câu lạc bộ học thuật A&M khoa Kế toán - Kiểm toán của trường ĐHDL Văn Lang đã không ngừng tạo cơ hội cho các bạn sinh viên nhận biết được trình độ tiếng Anh của mình thông qua các buổi toạ đàm, các cuộc thi,… để từ đó các bạn sẽ tự có được những giải pháp hoàn thiện khả năng tiếng Anh của mình hơn.

   
 
Các bạn trong CLB A&M
chuẩn bị tài liệu giới thiệu và hướng dẫn về cuộc thi cho các bạn thí sinh

Và đầu năm 2015, để tạo cơ hội tốt hơn nữa cho sinh viên các khoa kinh tế, câu lạc bộ A&M kết hợp cùng với trung tâm Ed2Career, là một trung tâm chuyên về đào tạo các bằng cấp tiếng Anh như LCCI,… cùng tổ chức kỳ thi thử tiếng Anh chuyên ngành theo chuẩn quốc tế LCCI English Business. Cuộc thi diễn ra vào ngày 19/03/2015 tại cơ sở 2 với sự tham gia của hơn 100 bạn sinh viên K17, K18 đến từ các khoa KTKT, TCNH, KTTM, QTKD. Nếu vượt qua kỳ thi này với điểm số cao thì có nghĩa là vốn tiếng Anh của bạn đã rất khá và chỉ cần rèn luyện thêm thì bạn có thể tự tin làm việc ở những công ty nước ngoài. 

Để bảo đảm thành công cho cuộc thi, Ban tổ chức (BTC) đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng trong khâu tổ chức. Khâu tuyên truyền luôn được chú trọng, đảm bảo truyền tải được tất cả các thông tin về cuộc thi đến từng đối tượng sinh viên. Các kênh thông tin như email, website, facebook,…được BTC tận dụng tối đa để đảm bảo các bạn sinh viên có thể nhìn thấy được mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, một trong những khâu quan trọng nhất của cuộc thi chính là đề thi. Đề thi được biên soạn và thiết kế nội dung theo chuẩn quốc tế LCCI bởi các chuyên gia của Ed2career, đảm bảo đánh giá đúng năng lực của thí sinh thông qua điểm số. Cán bộ coi thi cũng được tập huấn đầy đủ theo quy trình coi thi quốc tế. Trong suốt 2 giờ thi, các bạn thí sinh đã trải qua một kỳ thi thật sự nghiêm túc, chỉ có 1, 2 trường hợp bị cán bộ coi thi nhắc nhở nhưng sau đó các bạn đã nhanh chóng tuân thủ đúng quy chế trong phòng thi.

Sau khi kết thúc kỳ thi, cô Phạm Thị Mộng Tuyền – chủ nhiệm CLB A&M chia sẻ “Mặc dù kỳ thi đã kết thúc tốt đẹp, tuy nhiên, bản thân chúng tôi là BTC, chúng tôi thấy có một số điểm vẫn chưa được chuẩn bị tốt, vẫn thấy cần phải làm tốt hơn nữa, phải cố gắng nhiều hơn và phải chuyên nghiệp hơn. Qua mỗi hoạt động chúng tôi lại có thêm kinh nghiệm, giúp chúng tôi có động lực và quyết tâm hơn trong quá trình tổ chức. Bất kỳ một hoạt động gì, dù lớn hay nhỏ, BTC phải thật chuyên nghiệp và nội dung thật sự phải chất lượng và thiết thực với sinh viên. Đó là một lời hứa, sự cam kết của CLB dành cho các bạn trong những hoạt động sắp tới”.

aa
Không khí trong phòng thi chiều ngày 19/03/2015

Cuối cùng, vẫn xin nói với các bạn là: Đầu tư vào học tiếng Anh là nguồn đầu tư tốt nhất, nó có thể sẽ tốn kém thời gian và tiền bạc ở hiện tại nhưng sẽ là một món lời trong tương lai. Có một câu nói tôi luôn tâm đắc “Nếu bạn không tiến lên bạn sẽ bị thụt lùi”, nên mong rằng bạn biết khôn ngoan và thông minh để đầu tư đúng cách cho việc học của mình.

 

Nhật Hạ

Lớp K19KT2